Nhật Bản dỡ bỏ toàn bộ cảnh báo sóng thần

16:50 - Thứ Ba, 02/01/2024 Lượt xem: 1541 In bài viết

Ngày 2/1, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã dỡ bỏ toàn bộ cảnh báo sóng thần được ban bố sau khi trận động đất có độ lớn 7,6 làm rung chuyển bán đảo Noto thuộc tỉnh Ishikawa và các khu vực duyên hải miền trung nước này chiều qua.

Ảnh chụp từ trên không cho thấy khung cảnh đổ nát do ảnh hưởng từ trận động đất ở Kanazawa, tỉnh Ishikawa, Nhật Bản, ngày 2/1/2024. (Ảnh: Kyodo/Reuters)

Theo báo The Japan Times, nhà chức trách xác nhận ít nhất 24 người đã thiệt mạng do động đất, đồng thời dự báo con số này có thể vẫn chưa dừng lại.

Nhà chức trách Nhật Bản cũng cảnh báo, các dư chấn mạnh có thể xuất hiện trong tuần tới, đặc biệt là trong 2-3 ngày tới.

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, những biến động không đáng kể về mực thủy triều vẫn có thể tiếp diễn trong hôm nay.

Trước đó, một số thành phố của tỉnh Ishikawa đã theo dõi sát sao mực nước biển. Hai thành phố Wajima và Kanazawa ghi nhận sóng cao lần lượt hơn 120cm và 90cm.

Theo số liệu thống kê chính thức, Nhật Bản đã hứng chịu 155 trận động đất ở các cấp độ khác nhau, trong đó đa số được xác định là dư chấn của trận động đất đầu tiên có độ lớn 7,6.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã chính thức đặt tên cho loạt trận động đất với độ lớn này là "Trận động đất ở bán đảo Noto năm 2024".

Cùng ngày, phát biểu tại một cuộc họp, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida xác nhận "mức độ thiệt hại là rất lớn, khi có nhiều người thương vong, nhiều ngôi nhà bị sập và cháy".

Ông Fumio Kishida cho biết, Chính phủ Nhật Bản đã điều động thêm 1.000 binh sĩ tới hỗ trợ khoảng 8.500 nhân viên của Lực lượng Phòng vệ đang có mặt tại các khu vực bị ảnh hưởng để hỗ trợ công tác giải cứu các nạn nhân và khắc phục hậu quả thiên tai.

Thủ tướng Nhật Bản nhấn mạnh: "Cứu người là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và chúng tôi đang chạy đua với thời gian".

Theo NDĐT
Bình luận

Tin khác

Back To Top